Movie ReviewREVIEW

ดูมาแล้ว เพชฌฆาต – The Last Executioner รู้จักแต่ไม่มักจี่

the last executioner posterเพชฌฆาต – THE LAST EXECUTIONER: จากศพไม่เงียบ ที่เป็นเรื่องคดีฆาตกรรมภายในวัด ทอม วอลเลอร์ มาจับเรื่องจริงของเพชฌฆาต หรือมือประหารคนสุดท้าย ที่ทำหน้าที่ประหารชีวิตด้วยปืน ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นการฉีดยาอย่างในปัจจุบัน

หนังได้งานโปรดัคชันที่แข็งแรง การถ่ายภาพที่ไม่ใช่แค่สวย ดนตรีประกอบที่ทำให้หนังมีมิติ มีความลึกลับในตัว ขณะที่การแสดงก็มีวิทยา ปานศรีงาม มาขายศักยภาพในตัวให้เห็นอย่างเด่นชัด โดยเฉพาะการเล่นด้วย “ตา” ถ้าการแสดงออกเรื่องท่าทางไม่ดูเซ็ทไปบ้างในบางฉาก ที่หนังพยายามเอาสวย กับมีคนจัดการเรื่องบทพูดให้ได้ลื่นหูกว่านี้ จะเรียกได้เลยว่าสมบูรณ์แบบ

และเรื่องบทก็ยังเป็นปัญหาตามมา เมื่อจับประเด็นไม่มั่น คั้นไม่ตายว่าจะไปทางไหน แม้จะมีเรื่อง “เพชฌฆาตหรือฆาตกร?” ปูไว้ แต่บทก็ไปเสียเวลากับความถูก-ผิดในจิตใจของตัวละคร, ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างหน้าที่กับชีวิตครอบครัว, การยอมรับของคนภายนอก ทุกอย่างถูกหยิบขึ้นมาแล้วไม่คลี่คลาย หรือนำเสนออย่างลึกซึ้ง แถมเรื่องยังเวิ่นเว้ออีกพักใหญ่ หลังหนังผ่านจุดพีค อารมณ์ขันก็มาผิดที่ ผิดทางบ่อยๆ บางฉากก็ดู “เหนือจริง” จนเกินไป เช่นฉากการให้สัมภาษณ์กับนิรุตติ์ ศิริจรรยา

ถ้านำไปเทียบกับครั้งแรกที่ได้รู้จักกับงานของวอลเลอร์ “ศพไม่เงียบ” หนังเรื่องนี้ลงตัวกว่าเยอะ แม้จะไม่สามารถทำให้รู้จักเพชฌฆาตคนสุดท้ายมากขึ้นสักเท่าไหร่ ในเรื่องของมิติทางจิตใจ แต่อย่างน้อยในเรื่องที่ควรรู้ของผู้ชายคนนี้ หนังก็น่าจะจับชีวิตของเขามาเผยให้เห็นได้ ในแบบทั่วถ้วนทีเดียว

โดย นพปฎล พลศิลป์

What is your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:Movie Review

Comments are closed.