FEATURES

ดูหนังทั้งปี 2018 ตอนที่ 6 พบกับ Avengers ตอนใหม่ และหนังหมาๆ ของเวส แอนเดอร์สัน Isle of Dogs

เรื่องราวของหนังที่น่าสนใจในปี 2018 ยังไม่จบ และกับบางเรื่องที่เปิดฉายกันไปบ้างแล้ว ก็มีทั้งสมราคา และน่าผิดหวัง และนี่ส่วนหนึ่งของหนังที่น่าสนใจในปี 2018 อีกหลายๆ เรื่องของปีนี้ ที่รับรู้เรื่องราวกันก่อนแบบเรียกน้ำย่อยก่อนถึงวันฉายจริง

AVENGERS: INFINITY WAR
ผู้กำกับ: แอนโธนี รุสโซ, โจ รุสโซ นักแสดง: โรเบิร์ท ดาวนีย์ จูเนียร์, สคาร์เล็ทท์ โยแฮนส์สัน, คริส แพร็ทท์, ทอม ฮอลแลนด์, เบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์, พอล รัดด์, จอช โบรลิน, ทอม ฮิดเดิลสตัน, มาร์ค รัฟฟาโล, คริส เฮมสเวิร์ธ, คริส อีแวนส์, เซบาสเตียน สแตน, แชดวิค โบสแมน, พอล เบ็ททานี, โซอี ซัลดานา, แบรดลีย์ คูเปอร์, วิน ดีเซล, เดฟ บัวติสตา, เจเรมี เรนเนอร์, เอลิซาเบ็ธ โอลเซน, โคลบี สมัลเดอร์, เบเนดิคท์ หว่อง, คาเรน กิลแลน, ปอม เคลเมนทีฟฟ์, แอนโธนี แม็คกี, แดไน กูริรา, ดอน ชีเดิล, เลทีเทีย ไรท์, วิสตัน ดุค, กวิเน็ธ พัลโทรว์, เทสซา ธอมป์สัน

หนังเรื่องใหญ่บึ้มซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรไม่ได้นอกจาก Avengers: Infinity War หนังตามแผนแม่บทภาคแรกจากสองภาคในจักรวาลมาร์เวล ที่จะลงโรงฉายในเดือนเมษายน และยังเป็นหนังซึ่งทางมาร์เวลตั้งใจจะสร้างให้ได้นับตั้งแต่จับโรเบิร์ท ดาวนีย์ จูเนียร์มาใส่ชุดของไออนแมนในปี 2008 กับหนัง 17 เรื่อง (18 หากรวม Black Panther) ล้วนมีทิศทางพุ่งตรงมายังหนังเรื่องนี้ หนังรวมดาวซูเปอร์ฮีโรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นกันมา

แอนโธนีกับโจ รุสโซกลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับร่วม หลังสร้างความตื่นเต้นเอาไว้ได้สุดๆ กับ Captain America: Civil War ด้วยเวลาทำงานกันหนึ่งปี Infinity War และภาคต่อที่ใช้ชื่อชั่วคราวในตอนนี้ว่า Avengers 4 ที่วางกำหนดฉายไว้เดือนเมษายน 2019 ถ่ายทำกันแบบต่อเนื่อง และกับฟุตเตจพิเศษที่เอามาอวดในงาน D23 Expo เมื่อต้นปี ผลลัพธ์ที่ได้คือ ปิ๊งปั๊งสุดๆ สำหรับการได้เห็นทีมอเวนเจอร์, ไอ้แมงมุม, พลพรรคพิทักษ์จักรวาล, มนุษย์มด และอีกสารพัด มารวมพลังกันเพื่อต่อสู้กับธานอส เผด็จการข้ามแกแล็กซี

ครั้งแรกที่ผู้ชมได้พบกับตัวละครรายนี้ ก็จากเครดิทตัวกลางในหนัง Avengers Assembly เมื่อปี 2012 ซึ่งแดเมียน พอยเตียร์มารับบท นับจากนั้นธานอสก็ถูกปล่อยออกมายั่วน้ำลายเป็นระยะๆ แล้วได้จอช โบรลินมาสวมบทบาทผ่านการแสดงแบบเพอร์ฟอร์แมนซ์ แค็ปเฌอร์ “ผมอยากให้ธานอส เป็นดาร์ธ เวเดอร์สำหรับคนรุ่นใหม่” โจ รุสโซ พูดถึงตัวร้ายโรคจิตของตัวเอง สำหรับแฟนๆ ของมาร์เวลคงรู้ดีว่า มันกำลังตามหาหินอินฟินิตีทั้งหกสุดชีวิต เพื่อทำให้ถุงมือของมันมีพลังที่ยากจะต้านทานไปชั่วนิจนิรันดร์

หนังมีทุกอย่างที่แฟนการ์ตูนฝันถึง แม้จะมีเรื่องน่าประหลาดใจเล็กน้อย กับน้ำตาของทุกคนที่รื้นขึ้นมาให้กับภาพยนตร์ที่ปิดจบหนังมาร์เวลในเฟสที่สามได้อย่างกระหึ่ม “สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจมากๆ ก็คือ อารมณ์ที่หนังทำได้” เควิน ไฟกี นายใหญ่ของมาร์เวลเผย “ทุกครั้งที่นักแสดงสักคนซึ่งไม่เคยโต้ตอบกับตัวละครที่เข้ามาคบค้าสมาคม กับตัวละครที่เขาไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์ด้วย มันน่าทึ่งมากๆ”

กับการถ่ายทำกันจากโรงถ่ายไพน์วูดในแอทแลนตาไปถึงสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก จากควีนส์ในนิว ยอร์คไปถึงโรยัล ไมล์ในเอดินเบอะเรอะห์ ก่อให้เกิดกระแสข่าวลือขนานใหญ่ไปทั่วอินเตอร์เน็ทว่า ทุนสร้างของหนังทั้งสองเรื่องพุ่งสูงไปถึง 1 พันล้านเหรียญ ไม่ว่าความจริงจะเป็นยังไงก็ตาม บรรดาดาราทั้งหลายก็จะปรากฏตัวให้เห็นบนจอแน่นอน

พี่น้องรุสโซบอกมาแล้วว่าหนัง Infinty War จะเป็นหนังฉก (Heist Film) แต่อย่าคิดว่าจะออกมาเป็น Ocean’s 11 ฉบับมาร์เวล แล้วกับฟุตเตจแรกๆ ที่มีภาพของหัวของธอร์ถูกขยี้โดยธานอส คำว่า ‘สงคราม’ (war) อยู่ในชื่อก็เพราะเหตุผลบางอย่างแน่ๆ “หนังทั้งเรื่องจะเต็มไปด้วยพลังของตัวร้าย ที่นำเหล่าฮีโรทั้งหลายอยู่ก้าวหนึ่งเสมอ” แอนโธนีย้ำ แล้วทำให้รู้สึกตื่นเต้นบ้างไหม? ถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไร เพราะหนังเรื่องนี้จัดใหญ่ จัดหนัก จัดเต็ม แน่นอน!!!
 

ALITA: BATTLE ANGEL
ผู้กำกับ: โรเบิร์ท ร็อดริเกวซ นักแสดง: โรซา ซาลาซาร์, คริสตอฟ วอลท์ซ, คีแอน จอห์นสัน, มาเฮอร์ชาลา อาลี, เอ็ด สเครน, มิเชลล์ ร็อดริเกวซ, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี

ท้ายที่สุด ความพยายามที่ค้างเติ่งมาร่วมๆ 20 ปี หลังเจมส์ คาเมรอนเป็นตัวเลือกแรกที่คิดสร้างหนังจากมังงะเรื่อง Alita: Battle Angel ก็จบสิ้นซะที โดยหนังได้โรซา ซาลาซาร์มารับบทเป็นไซบอร์กตัวเอกของเรื่อง ซึ่งต้องทำหน้าที่สังหารอาชญากรชีวจักรกล ในโลกอนาคตสุดเสื่อมโทรมที่ชื่อว่า สแครปียาร์ด “ผมอยากเห็น Battle Angel ฉบับของเจมส์ คาเมรอนมาตลอด” โรเบิร์ท ร็อดริเกวซ ผู้กำกับกล่าว “แต่ผมหวังว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับหนังฉบับนั้นที่สุดเพื่อเขา ขณะที่เจ้าตัวกำลังยุ่งอยู่กับ Avatar”
 

SOLO: A STAR WARS STORY
ผู้กำกับ: รอน ฮาเวิร์ด นักแสดง: อัลเดน เอห์เรนไรช, เอมิเลีย คลาร์ค, โดนัลด์ โกลเวอร์, วูดี ฮาร์เรลสัน, แธนดี นิวตัน, พอล เบ็ททานีย์, ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์

ท่ามกลางรูปเกี่ยวกับการทำหนังฮัน โซโล ที่โพสท์บนอินสตาแกรมของรอน ฮาเวิร์ด หนึ่งในจำนวนนั้นเป็นภาพของคนกลุ่มหนึ่งที่ดูหมือนหลงทางอยู่กลางหมอก น่าจะเป็นตัวแทนการทำงานโดยรวมทั้งหมดของหนังได้ดี นอกเหนือไปจากที่ผู้อำนวยการสร้าง แคธลีน เคนเนดีบอกว่า หนังมีอารมณ์แบบงาน “ฉกหรือหนังตะวันตก” แล้ว ข้อมูลต่างๆ ของหนังก็ยากจะหาเจอ ยากยิ่งกว่าการมองหาตัววอมปา (สัตว์บนดาวโฮธในหนัง Empire Strikes Back) ในกองหิมะซะอีก กระทั่งชื่อเรื่อง กว่าจะออกมาประกาศอย่างเป็นทางการก็ต้องรอจนถึงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

แต่เมฆหมอกทั้งหลายค่อยๆ สลายไปอย่างช้าๆ ที่แน่ๆ คำถามสำคัญที่ตามมาก็คือ วัตถุดิบที่เป็นการถ่ายทำในตอนแรกของฟิล ลอร์ดและคริส มิลเลอร์ ผู้กำกับร่วมที่ต้องวางมือจากหนังไป มีมากน้อยแค่ไหนที่ใช้ได้ เพราะแหล่งข่าวต่างบอกไม่เหมือนกัน บ้างว่า ฮาเวิร์ดที่เข้ามาเสียบแทนถ่ายทำใหม่ถึง 80% ของเรื่อง ขณะที่แธนดี นิวตันบอกว่า 90% จากการทำงานของเธอ เป็นการทำงานกับลอร์ดและมิลเลอร์ แต่ไม่ว่าจะเป็นจำนวนมาก-น้อยขนาดไหน ที่แน่ๆ เราจะได้ไปเยือนเหมืองเครื่องเทศแห่งเคสเซล ที่ยานฟัลคอนใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 12 พาร์เซ็ค (1 พาร์เซ็ค = 3.262 ปีแสง)

ตัวโซโลจะขึ้นจอด้วยการแสดงของหนุ่มจากหนัง Hail, Caesar! อัลเดน เอห์เรนไรช แล้วก็มีเอมิเลีย คลาร์คมารับบทเป็นคีรา และโดนัลด์ โกลเวอร์เป็นแลนโด คาลริสเซียน ตารางการถ่ายทำที่วุ่นวายทำให้ไมเคิล เค.วิลเลียมส์ต้องถอนตัวไป ถึงกระนั้นก็สมเหตุสมผลดีที่ได้พอล เบ็ททานีมาแทน ในบทที่เจ้าตัวบอกว่า เป็น “แกงสเตอร์สุดเท่ของแกแล็กซี” หนังยังเติมความเท่ลงมาอีกด้วยวูดี ฮาร์เรลสัน ที่เล่นเป็นเบ็คเก็ทท์ ซึ่งเขาอธิบายว่าเป็น “อาชญากรและเป็นคนที่คล้ายจะเป็นอาจารย์ให้กับฮัน” กับการเป็นปรมาจารย์ที่มองโลกในแง่ดี ฮาร์เรลสันเชื่อมั่นในพลังของฮาเวิร์ด “ผมคิดว่าเราได้ทำหนังดีๆ ออกมา และมันน่าเป็นหนังที่สนุกด้วย และรอน ฮาเวิร์ดก็เป็นคนที่สนุก” ว่ากันสั้นๆ ง่ายๆ ต้องมีศรัทธา ถ้าฮาเวิร์ดเข้าฟอร์มแบบที่ทำ Rush หนังรถ Solo ก็ต้องรอดชีวิตได้แน่ๆ
 

THE MEG
ผู้กำกับ: จอห์น เทอร์เทิลทวบ นักแสดง: เจสัน สเตทแฮม, เจสสิกา แมคนามี, หลี่ ปิงปิง, รูบี โรส, ไรแอนน์ วิลสัน

เจสัน สเตทแฮมพูดถึงหนังเรื่องใหม่ของเขาว่า เป็น “การผสมผสานกันระหว่าง Jaws และ Jurassic Park” น่าจะทำให้รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาได้นิดหน่อย แม้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ชมได้เห็นเบลค ไลว์ลี (The Shallows) และแมนดี มัวร์ (47 Meters Down) เอาตัวรอดจากคมเขี้ยวของฉลาม แต่ใน The Meg จะไม่ใช่ฉลามธรรมดาแบบที่เคยเจอกัน อย่างที่ชื่อหนังบอกไว้เป็นนัยๆ “มันมาจาก Megalodon (หมายถึงฉลามดึกดำบรรพ์ขนาดยักษ์)” สเตธอธิบาย และในหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายเมื่อปี 1997ของสตีฟ อัลเทนเรื่องนี้ สเตทแฮมที่เป็นนักดำน้ำตัวฉกาจและทหารเรือเก่าจะต้องต่อสู้กับสัตว์น้ำความยาว 70 ฟุต ร่วมกับรูบี โรส (Orange is The New Black) และไรแอนน์ วิลสัน (Super) ซึ่งไม่ได้หมายถึงการต่อสู้กับฉลามแก่ตัวใหญ่ๆ ที่แสนอุ้ยอ้ายแน่ๆ”
 

A QUIET PLACE
ผู้กำกับ: จอห์น คราซินสกี นักแสดง: เอมิลี บลันท์, จอห์น คราซินสกี, โนอาห์ จูป, มิลลิเซนท์ ซิมมอนด์ส, เคด วูดเวิร์ด

ก่อนหน้าจะกลับไปหาหนังโทรทัศน์ด้วยการรับบทเป็นแจ็ค ไรอัน หนุ่มเครางามจอห์น คราซินสกีจะกำกับตัวเองและภรรยาในชีวิตจริง – เอมิลี บลันท์ ที่ทั้งคู่รับบทเป็นพ่อ-แม่ของเด็กๆ ที่ครอบครัวของพวกเขาถูกบังคับให้ทำอะไรด้วยความเบามืออย่างที่สุด รวมไปถึงต้องสื่อสารกันด้วยสัญญาณมือ ในบ้านแถบชนบทของตัวเอง เพื่อที่จะไปรบกวนบางอย่างที่อยู่เหนือธรรมชาติ ซึ่งมักถูกดึงความสนใจด้วยเสียงให้น้อยที่สุด หนังสุดหวาดหวั่นเล็กๆ เรื่องนี้ มีผู้อำนวยการสร้างร่วมชื่อว่า ไมเคิล เบย์
 

ISLE OF DOGS
ผู้กำกับ: เวส แอนเดอร์สัน นักแสดง: เจฟฟ์ โกลด์บลัม, ไบรอัน แครนสตัน, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, บิลล์ เมอร์เรย์, บ็อบ บาลาบาน

พบกับเหล่าสุนัขหลากสายพันธุ์ จากงานเรื่องใหม่ของเวส แอนเดอร์สัน ที่เป็นการผจญภัยในแบบสต็อป-โมชันของน้องหมา และนี่คือ การทำความรู้จักกับพวกเขาจากบทของแอนเดอร์สัน

ดุค (เจฟฟ์ โกลด์บลัม): “สุนัขภูเขาโบฮีเมียน ใบหน้าเรียว หูมีคราบน้ำมัน เดินเหิรคล่องแคล่วอย่างกับเต้นบัลเลท์ ฟันหายไป 7 ซี่ และชอบไอแห้งๆ ราวกับเป็นวัณโรค เขาคือ ดุค”

ชีฟ (ไบรอัน แครนสตัน): “สีดำสนิทอย่างกับถ่าน ขายาว จมูกสีดำ มีขากรรไกรของพวกนักมวย หูสีดำพับแล้วก็มีจุดสีขาวๆ เต็มไปหมด เขามีโครงร่างที่แข็งแกร่งราวกับนักมวยรุ่นมิดเดิลเวท แต่เป็นนักวิ่งระยะไกลที่วุ่นวายอยู่กับความหิวโหย เขาคือ ชีฟ”

เร็กซ์ (เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน): “สุนัขเทอเรียร์ขนแข็ง สีกระดำกระด่าง เจ้าของดวงตาแบบหมาลากเลื่อนแถบอาร์คติค ซี่โครงปูดออกมาอย่างกับเหล็กหม้อน้ำรถยนต์ เขาคือ เร็กซ์”

บอสส์ (บิลล์ เมอร์เรย์): “สุนัขท่าทางแข็งแรง มีจุดด่างๆ และอุ้งเท้าสีดำ กับหางเหมือนกับซิการ์ที่ถูกบี้ เขาจะสวมสเวเตอร์ผ้าวูลล์ลายทางสำหรับสุนัข รุ่ยๆ เลอะๆ และมีคำว่า Dragons ปักแบบตัวเขียนอยู่ตรงกลาง เขาคือ บอสส์”

คิง (บ็อบ บาลาบาน): “สุนัขคนสีแดง ดูสง่างาม ปากสีดำสนิท และมีหนวดเป็นราว ตัวมีสะเก็ด, แผลเป็น และรอยข่วน-เกา เขาคือ คิง”
 

SOLDADO
ผู้กำกับ: สเตฟาโน โซลลิมา นักแสดง: จอช โบรลิน, เบเนซิโอ เดล โทโร, แม็ทธิว โมดีน, แคเธอรีน คีเนอร์, อิซาเบลา โมเนอร์

ใครก็ตามที่รู้สึกว่าตัวละครที่น่าหลงใหลของเอมิลี บลันท์ ไม่ได้รับการช่วยเหลือสักเท่าไหร่ใน Sicario คุณคิดถูก และหนังภาคต่อเรื่องนี้ก็เดินหน้าโดยไม่มีเธอ แต่โบรลินในบทซีไอเอ และสายสืบที่เต็มไปด้วยความแค้น – เดล โทโร จะกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อล้มการค้ายาบริเวณชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก โดยมีผู้กำกับคนใหม่สเตฟาโน โซลลิมา ที่กลายเป็นที่รู้จักจากซีรีส์โทรทัศน์อิตาเลียน Gomorrah มากุมบังเหียน

โดย ฉัตรเกล้า จากเรื่อง ดูหนังทั้งปี 2018 (3) นิตยสารเอนเตอร์เทน ฉบับที่ 1251 ปักษ์แรกมีนาคม 2561

ติดตามอ่านเรื่องราว ข่าวสาร ชมตัวอย่าง ชมคลิป ชม MV อ่านวิจารณ์หนังและเพลง ได้ด้วยการกดไลค์เพจสะเด่าส์ ได้ที่นี่

 

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Sadaos
พบข่าวสารจากวงการหนัง-เพลง ภาพสวยของดาราสาว, วิจารณ์-แนะนำ งานเพลง, ภาพยนตร์ และรับสั่งซื้อ CD/ DVD ทั้งในและต่างประเทศ. Sadaos Is entertainment news page and online shop for people who love movie and music. We sell many entertainment items like used and new DVD, CD, postcards, accessory, souvenirs.

You may also like

More in:FEATURES

Comments are closed.